Những nội dung của tiếp thị liên kết

Thứ tư - 06/12/2023 02:34
Tiếp thị liên kết hoạt động trên các nền tảng trực tuyến với 3 nội dung chính là CPA (Cost Per Action), CPI (Cost Per Install) và CPS (Cost Per Sale). Bài viết này sẽ giới thiệu khái quát về 3 nội dung tiếp thị liên kết này để các bạn tham khảo.
Nhung noi dung cua tiep thi lien ket
Nhung noi dung cua tiep thi lien ket

CPA (Cost Per Action):

Mô hình quảng cáo trực tuyến trong đó nhà quảng cáo trả tiền cho các hành động cụ thể của người dùng như điền biểu mẫu, đăng ký thành viên, trả lời khảo sát hoặc chiến dịch tiếp thị.

CPI (Cost Per Install):

Các nhà quảng cáo có nhu cầu phát triển phần mềm ứng dụng có thể sử dụng hình thức này để giới thiệu phần mềm, ứng dụng của mình tới người dùng. Nhà xuất bản trả hoa hồng cho người giới thiệu cho mỗi lần tải xuống. CPI là một trong những định dạng được những người kiếm tiền trực tuyến ưa thích.

CPS (Cost Per Sale):

Đây là hình thức tiếp thị liên kết hiện đại và bền vững nhất với nguyên tắc đôi bên cùng có lợi cho nhà cung cấp và nhà phân phối. Theo hình thức này, Chủ doanh nghiệp trả hoa hồng nếu giao dịch mua hoặc bán hàng hóa, dịch vụ của nhà cung cấp. Vì bạn được tính hoa hồng cho mỗi lần bán hàng thành công nên trong số các hình thức tiếp thị vừa kể trên thì hình thức CPS là một hình thức tiếp thị liên kết đảm bảo công bằng và lợi nhuận cho cả hai bên. Điều này tránh được vấn đề lừa đảo, gian lận trong việc nhận hoa hồng từ Affiliate. Vì vậy, CPS đang là xu hướng phổ biến nhất hiện nay khi tham gia tiếp thị liên kết.

Tác giả: Vũ Đại Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây