Tiếp thị liên kếthttps://tiepthilienket.io.vn/uploads/logo-tiep-thi-lien-ket-chuan.png
Thứ tư - 06/12/2023 02:59
Affiliate Marketing được biết đến với nhiều hình thức khác nhau, tùy theo thế mạnh và sự am hiểu của mỗi cá nhân hay tổ chức sẽ có những hình thức tương ứng được coi là phù hợp và hiệu quả. Bài viết này sẽ giới thiệu 4 hình thức tiếp thị liên kết phổ biến tại Việt Nam.
Product Launch
Product Launch là hình thức sử dụng cho các chiến dịch Marketing ra mắt sản phẩm mới. Mục đích của hoạt động này là thu hút khách hàng mới và tăng doanh thu. Là hình thức đơn giản nhất trong các loại hình Affiliate tại Việt Nam. Product Launch có mức cạnh tranh ít nhất và kiếm tiền nhanh. Song, hình thức này phụ thuộc vào chu kỳ sống của sản phẩm. Chúng thường chỉ được áp dụng từ 10-20 ngày từ khi nhà sản xuất tung sản phẩm mới ra thị trường.
Niche site
Niche site được biết là hình thức tiếp thị liên kết phổ biến, làm lâu dài và phát triển nhất. Đây là cách các nhà phân phối xây dựng hệ thống web về một lĩnh vực nhất định, từ đó thu hút người dùng truy cập tìm kiếm sản phẩm, thông tin. Những người truy cập đọc thông tin trên web chính là những khách hàng tiềm năng khi bạn (nhà phân phối) biết khai thác và tối ưu chuyển đổi. Không chỉ phát triển mạnh mẽ mà Niche site được ưa chuộng bởi chiết khấu lớn từ 5-20% giá trị đơn hàng.
Authority site
Authority site có sự tương đồng với hình thức Niche site. Tuy nhiên, thay vì viết chuyên sâu về một chủ đề, web Authority site có nội dung bao quát cả lĩnh vực. Hình thức này đòi hỏi nhà phân phối cần dành ra nhiều thời gian để cung cấp một lượng thông tin lớn. Song, sẽ Authority site có mức chiết khấu cao hơn hẳn.
CPA
CPA (Cost Per Action) là hình thức được sử dụng trên các nền tảng quảng cáo. Với Affiliate, khi nhà phân phối tham gia mạng lưới CPA, các bên sẽ có các link liên kết và sử dụng link này để quảng cáo, nhận hoa hồng từ nhà cung cấp khi khách hàng thực hiện hành động chuyển đổi có thể là: mua hàng, điền form đăng ký, tham gia khảo sát,…
Hình thức này được các nhà phân phối sử dụng qua nhiều công cụ hỗ trợ như trên: SEO, Facebook Ads, Google Ads,…