Publisher là trong tiếp thị liên kết là gì?

Thứ bảy - 16/12/2023 06:20
Publisher là một trong những thành phần vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong tiếp thị liên kết. Có thể nói, đây là một yếu tố có vai trò chủ yếu để quảng bá sản phẩm tiếp thị của các nhãn hàng.
Publisher là trong tiếp thị liên kết là gì?
Publisher là trong tiếp thị liên kết là gì?

Publisher là gì?

Publisher là một yếu tố trong tiếp thị liên kết, có thể là một cá nhân hoặc doanh nghiệp thực hiện kết nối giữa các Advertiser (nhà quảng cáo) và người dùng. Publisher có trách nhiệm quảng cáo, thu hút khách hàng, gia tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.
Mỗi publisher sẽ có một mã affiliate riêng. Publisher sẽ nhận được hoa hồng nếu người dùng nhấp vào link và thực hiện hành vi cụ thể. Khi là một publisher, bạn tham gia vào Affiliate Network và xây dựng chiến lược sáng tạo nội dung như làm blog, tạo video, thực hiện email marketing,… để thu hút người đọc và click và link giới thiệu sản phẩm của bạn để mua hàng.

Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Trong Affiliate, khái niệm Publisher và Advertiser thường hay bị nhầm lẫn. Đây là hai thành phần quan trọng mà bất kỳ mô hình Affiliate nào cũng có. Cùng tìm hiểu sự khác nhau qua giải thích chi tiết trong bảng dưới đây:
Tiêu chí Advertiser Publisher
Khái niệm Là những cá nhân, tổ chức sở hữu sản phẩm, dịch vụ và muốn quảng bá chúng Là những cá nhân, tổ chức kết nối sản phẩm của Advertiser với khách hàng
Nhiệm vụ Cung cấp sản phẩm có thể bán được hoặc yêu cầu thực hiện được hành động cụ thể như đăng ký ký tài khoản, cài đặt ứng dụng,… Thực hiện các hoạt động tiếp thị, quảng bá sản phẩm để tìm kiếm và tiếp cận khách hàng tiềm năng thay cho Advertiser
Lợi nhuận Thu được thông qua việc bán sản phẩm Thu được thông qua hoa hồng khi chuyển đổi khách hàng qua link affiliate
Quyền hạn Đưa ra quy tắc, luật lệ để đảm bảo Publisher không gây ảnh hưởng xấu tới thương hiệu Tuân thủ quy tắc, luật lệ do Advertiser đưa ra trong quá trình làm affiliate

Vị trí của Publisher trong tiếp thị liên kết

Publisher có vị trí như là cầu nối trung gian giữa người bán hàng và người mua hàng. Có thể xem hình minh họa dưới đây để hiểu rõ thêm về vị trí của Publisher trong tiếp thị liên kết.
 

Tác giả: Vũ Đại Hưng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây